Saturday, 20/04/2024 - 21:21|
Hướng đến kỉ niệm 10 năm thành lập trường!!!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảm nhận của học sinh ngày hội trại 26/03

Giờ ngẫm nghĩ lại, 12 năm học trò trôi qua với biết bao kỉ niệm vui buồn cùng thầy cô, bạn bè. Nhưng thử hỏi trước sự trôi qua nhẹ nhàng nhưng cũng rất khắc nghiệt của thời gian sẽ còn lại bao nhiêu kỉ niệm vẫn khắc sâu mãi trong lòng mỗi chúng ta? Nhưng với tôi và có lẽ là với tất cả học sinh trường chuyên Nguyễn Quang Diêu đều không thể quên được ngày đó...ngày hội trại 26/3.
Ngay từ ngày đầu nhận được thông báo về ngày hội trại, thực sự tất cả chúng tôi đều rất háo hức chờ đón.Mặc dù với lũ 12, lịch học, lịch kiểm tra, thi cử dồn dập nhưng học sinh mà, đứa nào mà chẵng ham vui ^^ Không khí trước ngày cắm trại chẳng khác nào một ngày hội. Sân trường không lúc nào vắng những tốp học sinh tập dợt các tiết mục văn nghệ, tiếng tập gõ sạp rộn cả một góc sân.

Rồi ngày cắm trại cũng đến. Hôm đó các bạn đến trường rất sớm, nào phải dựng trại rồi bày biện các gian hàng, không khí nhộn nhịp đúng như một ngày hội. Trong ngày hôm ấy, sân trường không ngừng vắng tiếng cười nói. Những trò chơi truyền thống trong ngày hội trại cũng được tổ chức, nào là xe đạp chậm, đi ba chân, chuyền bóng, nhảy sạp v.v Tất cả các lớp đều háo hức tham gia. Vui nhất là đám học trò đứng bên ngoài cổ vũ. Trời trưa nắng nhưng không hề làm giảm tinh thần thi đấu của mọi người mà ngược lại càng làm sân trường thêm “nóng” hơn bởi sự nhiệt tình, năng nổ của học sinh lẫn các thầy cô khi tham gia trò chơi.

Sau một ngày vật vã, la ó, đến tối tất cả học sinh và thầy cô của trường cùng làm lễ kết nạp đoàn viên mới. Khi cả trường cùng hát Quốc ca và Đoàn ca không hiểu sao trong tôi dâng lên một cảm xúc rất lạ, xúc động đến nghẹn ngào. Trong giây phút ấy tôi cảm nhận rất rõ những kỉ niệm thời học trò đang trôi qua rất nhanh, những gương mặt thầy cô, bạn bè dường như sắp ở lại phía sau. Và kì thi đại học đã ở ngay trước mắt. Trong tôi còn có cả niềm vinh dự khi mang trên mình danh hiệu học sinh trường chuyên Nguyễn Quang Diêu, được học tập, làm việc trong một môi trường rất khác. Nhưng có lẽ trong suốt ngày hội trại phần ấn tượng nhất và cũng là phần được mọi người mong đợi nhất là phần thi văn nghệ. Lửa trại đã được đốt, sáng bừng bừng. Nhạc cũng đã phát, rộn ràng cả trường. Học sinh và các thầy cô cả trưởng có một dịp được xem các bạn các học trò của mình phô diễn tài năng. Qua đó mới thấy các bạn trường mình cũng tài giỏi, hoạt báct và năng động lắm chứ ^^ Và có một điều vô cùng bổ ích mà chúng tôi học được đó là tinh thần làm việc nhóm, tinh thần đoàn kết trong một tập thể.

Và  khi buổi văn nghệ kết thúc, đêm cũng đã khuya..cũng là lúc các bạn có cơ hội được ngồi lại với nhau, cùng tâm sự chia sẻ với nhau mọi điều, những tâm tư tình cảm chất chứ bây lâu nay. Giây phút ấy sao trôi qua nhanh quá..nó chưa trôi qua nhưng tôi lại cảm nhận rất rõ rồi đây..khoảnh khắc này ngày sau khi nhớ lại chắc hẳn tôi sẽ không khỏi chạnh lòng…

Tôi biết chắc một điều rằng, một khi đã bước ra khỏi thời phổ thông này, vào đại học và có biết bao con đường khác cho tôi và cho tất cả các bạn. Thế nên cơ hội chúng ta hội họp lại cũng rất khó, rồi những cú điện thoại cũng thưa dần. Nhưng dù sao đi nữa, dù đi đến đâu, trưởng thành thế nào thì cũng hãy để ngày hội trại hôm ấy sẽ mãi là một kỉ niệm đẹp trong mỗi chúng ta các bạn nhé!

 
Video trò chơi Chuyền bóng trong ngày cắm trại

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

    Nội dung đang cập nhật...

Tìm kiếm