Saturday, 20/04/2024 - 15:30|
Hướng đến kỉ niệm 10 năm thành lập trường!!!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thủ khoa Ngô Ngọc Anh chia sẻ kinh nghiệm học tập

Chiều ngày 15/6 Sở Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 – 2013. Không khí tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu rộn ràng hẳn lên với niềm vui đỗ tốt nghiệp của các em học sinh khối 12. Niềm vui thêm nhân đôi bởi em Ngô Ngọc Anh học sinh lớp 12 AV của trường đã trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 – 2013 với tổng số 57,5 điểm ( môn Văn 9 ; Toán 10; Anh văn 10 ; Hóa học 10; Sinh học 9,5 ; Địa lí 9 ).
Thủ khoa Tốt nghiệp THPT năm 2013 Ngô Ngọc Anh

Trò chuyện với em tại nhà, Ngọc Anh cho biết em rất bất ngờ, đến giờ vẫn còn hồi hộp, xen lẫn niềm vui khó tả. Ngay từ đầu năm học lớp 12 Ngọc Anh đã tập trung học đều các môn.

Trên lớp em chăm chỉ lắng nghe thầy cô giảng bài, về nhà em tự học, đồng thời lên mạng Internet tải những bài tập hay về giải để nâng cao kiến thức. Nhờ có sự chuẩn bị và đầu tư chu đáo nên  bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT em đã có kiến thức vững vàng. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em khá tự tin và hoàn thành 6 môn thi một cách dễ dàng. Chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình, Ngọc Anh nói: “Qua kỳ thi này, kinh nghiệm học tập của em rút ra được là nên đầu tư các môn học ngay từ những năm còn học lớp 10. Bởi nó là nền tảng để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài học trên lớp, nên tìm thêm tài liệu, sách báo để bổ sung kiến thức và tốt nhất là phải sắp xếp thời gian học một cách hợp lí, tránh học quá nhiều mà không có thời gian giải trí hiệu quả tiếp thu sẽ không cao”.

Ngoài học giỏi, Ngọc Anh còn tham gia tích cực các hoạt động phong trào, yêu thích môn Anh văn, nên trong năm học lớp 11 vừa qua, em đạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tỉnh. Nói về niềm vui của mình, Ngọc Anh tâm sự: “Em rất hạnh phúc khi biết tin mình đậu thủ khoa, em rất cám ơn tập thể thầy cô trường THPT Nguyễn Quang Diêu, bạn bè đã hết lòng chỉ dạy, giúp đỡ cho em đến cận ngày thi tốt nghiệp. Ngoài ra, em cũng cám ơn gia đình, nhất là mẹ là người đã động viên, tiếp thêm nghị lực để em vượt qua kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất”. Đạt kết quả thủ khoa là nguồn động lực giúp Ngọc Anh phấn đấu nhiều hơn nữa trong kỳ thi đại học sắp tới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

    Nội dung đang cập nhật...

Tìm kiếm